TIN TỨC

Học cách người Nhật đánh tan cục máu đông, phòng tránh đột quỵ chỉ trong thời gian ngắn

Người Nhật xưa nay nổi tiếng với một lối sống khoa học cùng với sự phát triển về khoa học công nghệ hiện đại vượt bậc. Trong lĩnh vực y khoa cũng vậy, Nhật Bản luôn đi đầu trong các phương pháp chữa trị bệnh lý. Ở bài viết này, hãy cùng TIWI tìm hiểu xem người Nhật đã làm như thế nào để đánh tan các cục máu đông, phòng tránh được bệnh đột quỵ chỉ trong 1 thời gian ngắn nhé!

1. Phòng tránh đột quỵ bắt đầu từ bước đánh tan cục máu đông

Sự xuất hiện của các cục máu đông sẽ khiến dòng chảy của máu bị tắc nghẽn, khiến cho quá trình lưu thông máu bị gián đoạn. Quá trình này sẽ gây ra hiện tượng thiếu máu cục bộ hay còn được gọi là nhồi máu não.

Các cục máu đông sẽ khiến dòng chảy của máu bị tắc nghẽn

Não khi không được cung cấp đủ lượng máu cần thiết sẽ ngưng hoạt động, có thể bị chết từ vài giây đến vài phút. Bộ phận nào của não bị chết sẽ tương ứng với phần cơ thể não đang điều khiển cũng không hoạt động được. Biểu hiện rõ nhất của quá trình này là bại liệt, mất cảm giác các bộ phận, khó nói, hôn mê,…

Để ngăn chặn được sự xuất hiện của các cục máu đông, con người cần phải thay đổi lối sống sinh hoạt hàng ngày mà tăng nguy cơ xơ vữa động mạch vành, yếu tố hình thành cục máu đông. Thay đổi lối sống sẽ giúp lượng lipid trong máu giảm, điều chỉnh huyết áp và giảm đường huyết.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần có một chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và chất khoáng, giảm thiểu chất béo và các thực phẩm chứa nhiều calo. Tăng cường vận động thể dục thể thao đều đặn hàng ngày giúp lượng máu được lưu thông trong cơ thể dễ dàng hơn.

2. Cơ chế đánh tan cục máu đông của Nattokinase Nhật Bản

Nattokinase là một loại men tự nhiên được tìm ra bởi các nhà khoa học người Nhật có tác dụng làm tan các cục máu đông với hiệu quả và độ an toàn cao. Nattokinase là món ăn truyền thống của người Nhật tạo ra từ đậu tương lên men, là enzym chiết xuất từ Natto. Món ăn này đã được người dân Nhật Bản sử dụng suốt hơn 1000 năm qua trong cuộc sống hàng ngày.

Nattokinase là một loại men tự nhiên có nguồn gốc từ Nhật Bản

Nattokinase là loại enzym thuốc nhóm serine protease có chứa đến 275 loại amino acid mang trọng lượng phân tử khoảng 28,000. Chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm có chứa Nattokinase kết hợp với bữa ăn hàng ngày. Chắc chắn sức khỏe của những bệnh nhân đang có vấn đề về tim mạch sẽ được cải thiện đáng kể chỉ trong 1 thời gian ngắn.

3. Lưu ý gì khi sử dụng Nattokinase?

Trong tất cả các nghiên cứu từ trước đến nay, chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra rằng trong Nattokinase có chứa độc tố gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng Nattokinase:

– Phụ nữ mang thai và cho con bú: Khoa học chưa đưa ra được thông tin sản phẩm Nattokinase an toàn cho sức khỏe mẹ và bé nên tốt nhất đối tượng phụ nữ này không nên dùng

– Huyết áp thấp: Nattokinase có thể làm giảm huyết áp nên bệnh nhân cần cẩn trọng khi sử dụng, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sỹ

– Rối loạn chảy máu: Nattokinase có thể làm rối loạn chảy máu nghiêm trọng hơn

– Người sau khi phẫu thuật: Bệnh nhân đang trong hoặc sau khi phẫu thuật sử dụng Nattokinase có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Chất này cũng làm loạn huyết áp trong quá trình thực hiện thủ thuật. Người bệnh lưu ý nên ngừng sử dụng Nattokinase ít nhất 2 tuần trước khi tiến hành cuộc phẫu thuật.

Bên cạnh đó, do chức năng chính là Nattokinase là giảm đông máu nên nếu người bệnh sử dụng cùng lúc với thuốc Aspirin, Plax, thuốc chống viêm tiêu sưng, giảm đau,… thì sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu và bầm tím trên da. Chính vì vậy, trước khi có ý định sử dụng Nattokinase, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế để có một phương pháp sử dụng phù hợp nhất với tình trạng cơ thể.

Youtube TIWICARE