TIN TỨC

Điều trị thiếu máu cơ tim và những điều cần biết

Thiếu máu cơ tim là căn bệnh rất nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người. Người bệnh cần có 1 lộ trình cụ thể để thiết lập lại cơ tim để tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra sau này. Hãy cùng TIWI đón đọc bài viết dưới đây về những điều cần biết khi điều trị thiếu máu cơ tim và những địa chỉ uy tín thăm khám tim mạch tại TP.HCM.

1. Điều trị thiếu máu cơ tim như thế nào là đúng cách?

Thiếu máu cơ tim là tình trạng xảy ra khi lượng máu cung cấp cho tim bị giảm đi, từ đó dẫn đến tình trạng oxy trong tim không đủ để thực hiện quá trình co bóp. Thiếu máu cơ tim là bệnh lý nguy hiểm, nó đòi hỏi bệnh nhân phải có 1 lối sống lành mạnh thì mới có thể duy trì được thể trạng lâu dài.

1.1 Thay đổi thói quen sinh hoạt

Lối sống sinh hoạt quyết định phần lớn đến sức khỏe tim mạch nói riêng và sức khỏe toàn bộ cơ thể của bạn nói chung. Nếu như người bệnh có thói quen hút thuốc lá, thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia,… thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hệ thống tim mạch của bạn. Những khói thuốc lá sẽ ảnh hưởng đến lượng oxy được bơm vào tim, cản trở dòng chảy của máu đến tim. Như vậy, bệnh nhân đã mang trong mình sẵn căn bệnh này nay lại sử dụng thêm các chất kích thích, điều này tiếp diễn lâu dài sẽ tiềm ẩn nguy cơ tử vong gấp 2 lần so với bình thường.

Lối sống sinh hoạt quyết định phần lớn đến sức khỏe tim mạch

Bạn cũng nên có các chế độ luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Những bài tập nhẹ nhàng, không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của tim có thể kể đến như: Chạy bộ, bơi lội, yoga,… Điều quan trọng nhất là bạn cần duy trì các bài tập đều đặn để có thể đạt được hiệu quả rõ ràng.

1.2 Tuân thủ tuyệt đối phương pháp điều trị của bác sĩ

Bệnh nhân thiếu máu cơ tim cần tuân thủ tuyệt đối những chỉ dẫn của bác sĩ để quá trình điều trị bệnh diễn ra được thuận lợi nhất. Bệnh nhân cần uống đúng, đủ theo đơn thuốc mà bác sĩ đã kê. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đi thăm khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ. Lựa chọn một nơi khám chữa bệnh uy tín để có thể được thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm cũng là một điều rất quan trọng trong quá trình chữa bệnh của bạn.

2. Điều trị thiếu máu cơ tim ở đâu?

2.1 Bệnh viện Vinmec

Vinmec là hệ thống bệnh viện lớn, mang tầm cỡ quốc gia thuộc tập đoàn Vingroup. Dù mới được thành lập, là bệnh viện tư nhưng Vinmec luôn đứng đầu trong top những cơ sở thăm khám chữa bệnh tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Vinmec là hệ thống bệnh viện lớn thuộc tập đoàn Vingroup

Ngoài dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, Vinmec nổi tiếng nhờ đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn sâu, hứa hẹn sẽ mang đến cho người bệnh 1 trải nghiệm khám chữa bệnh hiệu quả.

Vì là bệnh viện tư nên Vinmec mở lịch khám bệnh tất cả các ngày trong tuần. Trung tâm tim mạch tại Vinmec được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại bậc nhất thế giới. Chính vì vậy, người bệnh hoàn toàn yên tâm khi có thể giao sức khỏe của mình cho cơ sở y tế này.

2.2 Bệnh viện Chợ Rẫy

Nằm trên con đường Nguyễn Chí Thanh Quận 5, TP.HCM, bệnh viện Chợ Rẫy luôn dẫn đầu cả nước về số lượng bệnh nhân thăm khám sức khỏe. Sức nóng của bệnh viện Chợ Rẫy ngày càng lớn khi sức lan tỏa của nó khắp Đông Nam Á.

Bệnh viện Chợ Rẫy chuyên thực hiện các ca phẫu thuật lớn cho bệnh nhân Việt Nam và cả Campuchia. Không chỉ dẫn đầu về các ca phẫu thuật, cấy ghép tim mạch, đặt van tim nhân tạo, bệnh viện Chợ Rẫy còn dẫn đầu cả nước trong các ngành y khoa khác.

2.3 Viện tim TP.HCM

Viện tim TP.HCM được mệnh danh là “Nơi sự sống hồi sinh” khi đã thực hiện phẫu thuật cứu hàng nghìn bệnh nhân tim mạch mỗi năm. Đây là địa chỉ chuyên khám bệnh tim mạch uy tín với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tận tình, chu đáo.

Viện tim TP.HCM được mệnh danh là Nơi sự sống hồi sinh

Việm tim hiện nay chịu trách nhiệm điều trị 3 nhóm bệnh tim chính: Thủ thuật đặt máy tạo nhịp, tim bẩm sinh, điều trị động mạch vành,… Người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi giao “trái tim” của mình tại đây.

Thiếu máu cơ tim là căn bệnh không chỉ xảy ra ở người già mà nó đang dần bị trẻ hóa. Chính vì vậy, người bệnh cần lựa chọn cho mình 1 lối sống sinh hoạt hợp lý kết hợp với những địa chỉ thăm khám tim mạch uy tín để đảm bảo tình trạng sức khỏe tim mạch của bạn luôn ở mức ổn định.  

Youtube TIWICARE