TIN TỨC

Thiếu máu cơ tim và những hậu quả đi sau nó không phải ai cũng biết

Những bệnh liên quan đến tim mạch luôn là vấn đề nan giải khiến các chuyên gia y tế đau đầu bởi tim là 1 trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể. Thiếu máu cơ tim là một căn bệnh rất nguy hiểm, để lại những biến chứng phức tạp nếu như không có những phương pháp điều trị kịp thời.

1. Thiếu máu cơ tim có nguy hiểm không?

Theo những nghiên cứu chỉ ra, những triệu chứng ban đầu của bệnh thiếu máu cơ tim có thể chưa ảnh hưởng quá nhiều đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Tuy nhiên, khi bệnh bước vào giai đoạn nặng hơn, khi mà các triệu chứng ngày càng rõ rệt thì chắc chắn ít nhiều nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.

Thiếu máu cơ tim có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm

Khi tim hay các bộ phận khác của cơ thể không được cung cấp đủ lượng máu cần thiết thì người bệnh lúc này sẽ có các biểu hiện thông thường như: Khó thở, lo lắng hồi hộp, đánh trống ngực, mất ngủ,… Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân lâu dần sẽ bị suy giảm chức năng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

2. Hậu quả đi sau căn bệnh thiếu máu cơ tim

Thiếu máu cơ tim lâu dần nếu không được phát hiện sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Ở giai đoạn mới, người bệnh có thể không phát hiện ra bệnh tình của mình, nhưng ở giai đoạn nặng, nó có thể biến chứng thành các bệnh tình nguy hiểm

2.1 Nhồi máu cơ tim

Nhồi máu cơ tim là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tử vong nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại. Khi động mạch vành bị tắc nghẽn do các cục máu đông, cơ tim sẽ không nhận đủ máu và oxy sẽ dẫn đến một phần cơ tim bị hoại tử. Bệnh nhân có thể hồi phục được hay không sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tổn thương của cơ tim. Nếu như bệnh nhân không được đưa đi chữa trị, cấp cứu kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong.

2.2 Rối loạn nhịp tim

Căn bệnh thiếu máu cơ tim sẽ khiến cho hệ thống điện tim bị ảnh hưởng, nhịp tim lúc này của người bệnh cũng không được bình thường, có thể rất nhanh hoặc rất chậm. Nếu như tình trạng này kéo dài, tim của bạn sẽ bị suy yếu, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. Trước khi các cơn nhồi máu cơ tim cấp xuất hiện, người bệnh có thể cảm thấy khó chịu khi có sự xuất hiện của các cơn rung thất.

Cơ tim sẽ không nhận đủ máu và oxy dẫn đến một phần cơ tim bị hoại tử

Cơ tim sẽ không nhận đủ máu và oxy dẫn đến một phần cơ tim bị hoại tử

2.3 Suy tim

Suy tim là một trong những biến chứng rất phổ biến của bệnh thiếu máu cơ tim. Thiếu máu cơ tim sẽ khiến cho cơ tim bị ảnh hưởng, ngăn không cho máu có thể di chuyển đến các bộ phận trong cơ thể. Những tổn thương này sẽ làm cho tim mất dần đi chức năng, quá trình bơm máu đi khắp cơ thể không còn diễn ra bình thường được nữa.

Thiếu máu cơ tim nghe có vẻ rất đơn giản nhưng lại là căn bệnh rất nguy hiểm bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của bạn. Trên đây là 3 biến chứng phổ biến nhất của căn bệnh này, bạn hãy lưu ý để có 1 phác đồ điệu trị tốt nhất cho trái tim của mình nhé!

Youtube TIWICARE