TIN TỨC

4 loại thực phẩm bệnh nhân thiếu máu cơ tim cần bổ sung vào bữa ăn hàng ngày

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất lớn trong việc chăm sóc sức khỏe tim mạch của chúng ta.  Nếu có 1 chế độ ăn uống hợp lý, bệnh nhân thiếu máu cơ tim chắc chắn sẽ hồi phục rất nhanh. Ở bài viết này, hãy cùng TIWI tìm hiểu về 4 loại thực phẩm bệnh nhân thiếu máu cơ tim cần bổ sung vào bữa ăn hàng ngày nhé!

1. Bột yến mạch

Bột yến mạch đứng đầu trong danh sách những thực phẩm cần bổ sung hàng ngày của bệnh nhân mắc bệnh về tim mạch. Trong yến mạch có chứa chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thu cholesterol, hỗ trợ làm giảm chất cholesterol xấu, đồng thời giữ lại cholesterol tốt ở trong máu.

Bột yến mạch đứng đầu trong danh sách những thực phẩm cần bổ sung

Trong bột yến mạch cũng có chứa Omega 3, Kali, Acid folate. Đây đều là các chất giúp máu được lưu thông dễ dàng hơn, đồng thời giúp bảo vệ tim mạch. Theo các chuyên gia, người bệnh ăn 3 bát yến mạch mỗi ngày sẽ giúp lượng cholesterol giảm còn 5mg/DL.

2. Dầu Olive

Dầu Olive cũng là loại chất được rất nhiều chuyên gia về tim mạch khuyên dùng khi nó chứa các chất béo dạng đơn thể giúp giảm nồng độ LDL cũng như giảm sự phát triển nguy hiểm của các bệnh về tim mạch.

Chúng ta có thể sử dụng dầu Olive qua 2 dạng: Đã tinh chế và nguyên chất. Cả 2 loại đều có công dụng như nhau, tuy nhiên, loại đã tinh chế sẽ có và vị dễ chịu hơn loại nguyên chất.

3. Quả bơ

Quả bơ cũng là thực phẩm được đánh giá cao hàng đầu khi hỗ trợ sức khỏe tim mạch rất tốt. Quả bơ có chứa carotenoid, đây là 1 dạng sắc tố giúp chống oxy hóa, hỗ trợ sức khỏe tim mạch rất tốt. Trong quả bơ cũng có hoạt chất folate – Một chất phòng tránh tình trạng đột quỵ và các bệnh tim mạch khác.

Quả bơ cũng giúp điều chỉnh huyết áp hiệu quả khi nó chứa kali, một chất rất tốt cho người bị thiếu máu cơ tim. Chất béo trong bơ cũng giúp ức chế và kiểm soát lượng cholesterol hiệu quả.

4. Quả cà chua

Quả cà chua là loại thực phẩm rất tốt cho người bị thiếu máu cơ tim. Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, quả cà chua giúp bảo vệ tim mạch và làm giảm tỷ lệ tái phát các bệnh về tim mạch. Nguyên nhân là vì chất lycopene trong cà chua giúp ức chế các cholesterol xấu, giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Quả cà chua là loại thực phẩm rất tốt cho người bị thiếu máu cơ tim

Quả cà chua là loại thực phẩm rất tốt cho người bị thiếu máu cơ tim

Hơn nữa, chất lycopene là chất chống oxy hóa có trong cà chua còn có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, ngăn cản quá trình tiến triển của các bệnh ung thư. Chính vì vậy, quả cà chua là thực phẩm không – nên – thiếu trong tủ đồ ăn của mỗi gia đình.

Trên đây là những thực phẩm rất tốt cho tim mạch, đặc biệt là bệnh thiếu máu cơ tim. Người bệnh hay người khỏe mạnh đều cần sử dụng thường xuyên những loại thực phẩm trên để bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình nhé!

Youtube TIWICARE