TIN TỨC

4 triệu chứng phổ biến cho thấy bạn đang mắc bệnh tăng huyết áp

Tăng huyết áp là bệnh lý không nên coi thường khi biến chứng để lại của nó là những căn bệnh có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh. Hãy cùng TIWI tìm hiểu về 4 triệu chứng phổ biến cho thấy bạn đang mắc bệnh tăng huyết áp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tăng huyết áp là gì? Có mấy loại tăng huyết áp?

Tăng huyết áp là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, đặc biệt là ở người cao tuổi. Đây là bệnh mà khi áp lực từ máu tác động lên thành mạnh cao hơn mức bình thường. Nếu chẳng may các chỉ số huyết áp này tăng lên cao trong một thời gian dài, người bệnh sẽ bị phát sinh thêm rất nhiều vấn đề về sức khỏe, thậm chí cả đe dọa đến tính mạng.

Tăng huyết áp là căn bệnh khá phổ biến hiện nay

Bệnh cao huyết áp thông thường được chia ra làm 3 loại chính, đó là:

– Cao huyết áp thứ phát

– Cao huyết áp tâm thu

– Cao huyết áp vô căn

Ngoài ra, có một loại cao huyết áp rất phổ biến ở phụ nữ mang thai, đó là cao huyết áp thai kỳ. Bệnh lý này rất nhiều phụ nữ trong giai đoạn thai kì mắc phải, nếu được chữa trị kịp thời thì sẽ biến mất sau khi sinh.

2. Triệu chứng của bệnh tăng huyết áp

Bệnh tăng huyết áp ở giai đoạn nhẹ sẽ thường không có các triệu chứng rõ ràng. Người bệnh đôi khi chỉ thấy một chút khó thở, tim đập nhanh. Chính vì vậy mà nó rất dễ bị lầm tưởng là những trạng thái bình thường của con người khi vận động mạnh hoặc gặp những điều bất ngờ.

Các triệu chứng khi bệnh tăng huyết áp ở giai đoạn nặng

Tuy nhiên, ở những giai đoạn nặng hơn, bệnh tăng huyết áp có 4 triệu chứng phổ biến sau đây. Người bệnh không nên bỏ qua, tránh để lại hậu quả đáng tiếc sau này:

– Hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn nhẹ

– Mất ngủ, mệt mỏi sau khi vận động dù nhẹ hay nặng

– Thỉnh thoảng đau nhói vùng tim, suy giảm thị lực

– Da hay tái xanh, mặt đỏ bừng, khó thở

Tăng huyết áp là căn bệnh rất nguy hiểm khi biến chứng của nó là những căn bệnh có thể gây tử vong. Một số biến chứng của loại bệnh này phải kể đến như: Thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, suy tim,…

Khi gặp các dấu hiệu của bệnh tăng huyết áp mà chúng tôi kể trên, người bệnh chớ nên coi thường. Hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng nên có 1 chế độ ăn uống hợp lý để điều hòa lại chất dinh dưỡng trong cơ thể. 

Youtube TIWICARE