TIN TỨC

Cảnh báo sớm viêm cơ tim ở người trẻ bạn tuyệt đối không nên bỏ qua

Viêm cơ tim là căn bệnh được đánh giá là rất nguy hiểm khi những biến chứng của nó có thể đe dọa đến tính mạng con người. Người bệnh hay người khỏe mạnh đều cần phải trang bị cho mình kiến thức sơ bộ về những dấu hiệu nhận biết viêm cơ tim.

1. Dấu hiệu nhận biết viêm cơ tim sớm ở người trẻ

Cơ tim là một trong những bộ phận quan trọng nhất của trái tim con người. Chức năng chính của nó là co giãn để bơm lượng máu cần thiết đến các bộ phận của cơ thể. Nếu như các cơ tim bị viêm thì khả năng dẫn truyển máu của nó sẽ bị kém đi. Từ đó khiến cho các bộ phận khác của cơ thể như gan, thận, tụy, não,… cũng bị ảnh hưởng theo.

Cơ tim là một trong những bộ phận quan trọng nhất của trái tim con người

Viêm cơ tim có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên phần lớn xảy ra ở người trẻ. Tỷ lệ nam giới mắc viêm cơ tim nhiều hơn ở nữ giới. Vậy những dấu hiệu nào để nhận biết sớm được bệnh viêm cơ tim? Viêm cơ tim có rất nhiều triệu chứng đa dạng, nhưng nó được chia ra làm 3 nhóm chính:

1.1 Nhóm không triệu chứng

Ở nhóm này, đúng như tên gọi của nó, bệnh nhân gần như không có bất kỳ 1 triệu chứng rõ ràng, cụ thể nào. Bệnh cứ thế diễn biến trong âm thầm, đến khi có các biểu hiện rõ ràng thì bệnh lúc này đã chuyển sang giai đoạn nặng.

Ở một số trường hợp, bệnh nhân thỉnh thoảng có tức ngực hoặc khó thở nhẹ. Dấu hiệu này không quá rõ ràng khiến bệnh nhân lầm tưởng với những biểu hiện bình thường của cơ thể khi lao động nặng.

1.2 Nhóm triệu chứng phổ biến

Ở nhóm triệu chứng này, người bệnh sẽ có những triệu chứng rõ ràng hơn. Cụ thể, khi mắc viêm cơ tim ở giai đoạn nặng hơn, bệnh nhân sẽ có những biểu hiện như mỏi cơ, khó thở, đánh trống ngực, đau tức ngực, chảy nước mắt nước mũi, đôi khi kèm sốt cao,…

Nếu như bạn phát hiện cơ thể mình có những triệu chứng trên thì cũng là lúc bệnh tình đang có chuyển biến xấu. Bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám với những phác đồ điều trị phù hợp.

1.3 Nhóm triệu chứng nghiêm trọng

Đây là nhóm triệu chứng nặng nhất ở bệnh nhân viêm cơ tim. Lúc này, người bệnh thường xuyên bị hạ huyết áp, mạch đập rất yếu kèm theo các biểu hiện bị sốc tim, khó thở. Nhóm triệu chứng này có thể gây ra cái chết bất ngờ cho bệnh nhân.

2. Khám chữa viêm cơ tim ở đâu?

Bệnh viêm cơ tim dù là ở giai đoạn nào cũng cần phải được thăm khám kịp thời, đúng kỳ hạn. Hiện nay, rất nhiều phòng khám uy tín chuyên chữa trị các bệnh lý về tim mạch. Khi thấy các dấu hiệu như đã nêu trên, người bệnh cần đến ngay các cơ sở uy tín để được chữa trị nhanh chóng.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là 1 địa chỉ khám chữa tim mạch uy tín

Tại Hà Nội, bệnh nhân có thể khám bệnh ở các bệnh viện TW như: Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, bệnh viện Vinmec,… Tại TP.HCM, bạn có thể thăm khám tại bệnh viện Từ Dũ, Viện tim TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy,…

Ngoài ra, người bệnh cần phải có 1 chế độ ăn uống hợp lý kèm theo các bài tập thể dục thể thao nhẹ nhàng như chạy bộ, đi bộ, đánh cầu,… Hãy quan tâm đến sức khỏe tim mạch của mình ngay hôm nay để tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra trong tương lai. 

Youtube TIWICARE