TIN TỨC

Chế độ ăn uống phù hợp cho người bị bệnh suy tim

Bệnh suy tim là căn bệnh rất nguy hiểm khi nó có thể đe dọa đến tính mạng con người. Người bị bệnh suy tim nói riêng hay tất cả những bệnh tim mạch nói chung cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý.

1. Bệnh suy tim gây ra biến chứng gì? 

Bệnh suy tim có thể gây ra những biến chứng cực kì nguy hiểm. Ở mức độ nhẹ, hầu như bệnh này không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Tuy nhiên, ở mức độ nặng, bệnh có thể đe dọa đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của con người.

Bệnh suy tim có thể gây ra những biến chứng cực kì nguy hiểm

Chính vì vậy, để duy trì được sức khỏe tim mạch tốt, người bệnh phải có một chế độ ăn uống phù hợp đi kèm với nó là chế độ thể dục thể thao lành mạnh. Bạn cũng nên thăm khám tim mạch thường xuyên ở các cơ sở chuyên khoa để phát hiện sớm được bệnh tình của mình.

2. Chế độ ăn uống phù hợp cho người bị bệnh suy tim

Bệnh suy tim có những giai đoạn khác nhau và mỗi giai đoạn lại cần một chế độ dinh dưỡng khác nhau. Nhưng tổng hợp lại, người bệnh cần bổ sung những chất như sau.

2.1 Thực phẩm nhiều chất xơ

Trong rau củ quả có chứa rất nhiều các chất xơ, vitamin. Các chất chống oxy hóa cũng được liệt kê trong rau củ quả. Đặc biệt hơn, nó còn có tác dụng bảo vệ tim mạch, làm giảm sự hấp thu của cholesterol. Cụ thể, những loại rau củ quả rất tốt cho tim mạch như sau:

– Quả dưa hấu, bơ, chuối: Đây là nguồn thực phẩm cung cấp chất kali rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là ở những người bị bệnh tim. Tuy nhiên, bạn cũng nên ăn 1 lượng vừa đủ bởi những thực phẩm này chứa khá nhiều đường.

Trong rau củ quả có chứa rất nhiều các chất xơ, vitamin

– Súp lơ (bông cải xanh): Súp lơ cũng được liệt kê vào nhóm rau củ rất tốt cho tim mạch. Cùng với đó là các loại rau có độ nhớt như rau mồng tơi hay rau đay.

2.2 Thực phẩm có chứa nhiều kali

Những thực phẩm chứa nhiều kali phải kể đến như rau cải, bông cải xanh hay cá hồi. Củ quả như khoai lang hay hành tây cũng rất tốt cho tim mạch. Các loại dầu đậu nành hay dầu lạc, vừng, dầu olive cũng được các chuyên gia khuyên dùng để thay thế cho lượng dầu mỡ dùng hàng ngày.

2.3 Sữa

Sữa cũng là một nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Sữa chứa nhiều dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, điều hòa lượng máu di chuyển trong cơ thể. Sữa cung cấp nhiều khoáng chất như kali, vitamin D, canxi,… giúp cơ thể khỏe mạnh, dễ hấp thu các chất dinh dưỡng khác.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nhóm thực phẩm mà người bệnh suy tim cần lưu ý để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của mình. Bạn hãy duy trì ít nhất 1 bữa/ngày với những thực phẩm đó để bảo vệ sức khỏe tim mạch nói riêng và cả cơ thể mình nói chung nhé!

Youtube TIWICARE