TIN TỨC

Bệnh suy tim có phải do bẩm sinh? Dấu hiệu nhận biết sớm tim bẩm sinh

Tim bẩm sinh là căn bệnh rất nguy hiểm ở trẻ sơ sinh khi nó có thể kéo theo những căn bệnh khác như chậm phát triển, hội chứng down,… Cha mẹ cần có những bài test sớm để chẩn đoán được tình trạng sức khỏe của con mình.

1. Bệnh suy tim có phải do bẩm sinh?

Bệnh suy tim có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh tùy theo mức độ nặng nhẹ. Tim bẩm sinh hay còn được gọi là khuyết tật tim bẩm sinh khi tim của trẻ gặp những bất thường có thể đe dọa đến tính mạng.

Bệnh suy tim có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh tùy theo mức độ nặng nhẹ

Các nhà khoa học tổng hợp lại thành 3 loại dị tật tim bẩm sinh:

– Khiếm khuyết van tim là khi các van tim bên trong có thể bị rò rỉ lượng máu, thậm chí bị đóng lại. Điều này sẽ khiến cho lượng máu bơm vào tim không ổn định, gây ra những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

– Khiếm khuyết thành tim là khi các thành tự nhiên của tim phát triển không bình thường, điều này sẽ khiến cho máu bị chảy ngược vào tim hoặc bị tích tụ lại thành cục máu đông.

– Khiếm khuyết mạch máu là khi các động tĩnh mạch khi di chuyển máy vào tim theo 1 quỹ đạo bất thường. Khiếm khuyết này sẽ khiến cho lưu lượng máu vào tim bị chặn lại hoặc bị giảm đi phần nào.

2. Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh tim bẩm sinh

Bệnh tim bẩm sinh nếu xảy ra ở trẻ sơ sinh sẽ đi kèm các biểu hiện như khó thở, thở gấp, thở nhanh. Biểu hiện rõ rệt hơn là trẻ sẽ bú mẹ ngắt quãng, cữ bú kéo dài bởi trẻ dễ bị khó thở. Khi trẻ được vài tháng tuổi, các biểu hiện dần rõ ràng hơn bao gồm ho thường xuyên, thở khò khè kèm theo các triệu chứng của bệnh viêm phổi.

Hơn nữa, trẻ có thể hay bị ra mồ hôi, cơ thể xanh xao vàng vọt, ở một số trẻ còn thấy biểu hiện tay chân tím tái khi trẻ khóc. Các biến chứng của tim bẩm sinh có thể kể đến như hội chứng Down, thừa hoặc thiếu ngón tay, chân,…

Bệnh tim bẩm sinh là căn bệnh rất nguy hiểm cần được phát hiện và can thiệp đúng cách. Cha mẹ hãy có những xét nghiệm sớm ngay từ khi trẻ còn trong bụng mẹ để ngăn ngừa những tình trạng đáng tiếc xảy ra. 

Youtube TIWICARE