TIN TỨC

Nhận biết cao huyết áp sớm, phòng tránh biến chứng cao huyết áp ở người cao tuổi

Cao huyết áp là căn bệnh nếu như không có phương án điều trị kịp thời sẽ gây ra những căn bệnh như suy tim, thiếu máu cơ tim,… Làm sao để nhận biết được cao huyết áp? Phòng tránh căn bệnh này như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Làm sao để nhận biết cao huyết áp sớm?

Cao huyết áp còn được gọi và tăng huyết áp khi tình trạng máu lưu thông trong cơ thể có áp lực tăng liên tục. Tình trạng này nếu kéo dài không có phương pháp điều trị phù hợp sẽ gây ra suy tim, nhồi máu cơ tim,… rất nguy hiểm.

Cao huyết áp còn được gọi và tăng huyết áp

Vậy làm sao để nhận biết bệnh cao huyết áp sớm? TIWI đã tổng hợp 1 số triệu chứng ở người bệnh dưới đây:

– Đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt

– Buồn nôn, thở nông

– Mất ngủ, chảy máu mũi

– Khó thở, đi tiểu ra máu

– Thường xuyên căng thẳng, hồi hộp, lo âu

Nếu như bạn có những triệu chứng như trên, hãy đến ngay cơ sở y tế thăm khám kịp thời bởi đó là những dấu hiệu ban đầu cho thấy bạn đang có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

2. Phòng tránh cao huyết áp như thế nào?

Cao huyết áp thật sự là căn bệnh rất nguy hiểm khi nó còn kéo theo những căn bệnh “đe dọa tính mạng” khác. Cao huyết áp có thể phòng tránh được nhờ những thói quen sinh hoạt hàng ngày. Để phòng tránh được thì chúng ta cần hiểu được nguyên nhân gây ra tăng huyết áp:

– Do tuổi tác, đặc biệt là người cao tuổi

– Chế độ ăn uống không lành mạnh, chất kích thích, chất béo,…

– Tiền sử gia đình

– Không luyện tập thể dục, thể thao

– Bệnh mãn tính như đái tháo đường, tim mạch,…

– Hội chứng cushing

Hãy có 1 chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý

Để có thể phòng tránh được bệnh, bạn cần có 1 chế độ ăn uống hợp lý: Tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,… Hạn chế ăn các thực phẩm có chứa chất béo, thịt đỏ,… Bạn cũng cần thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao cũng như có chế độ sinh hoạt hợp lý,…

Cao huyết áp là căn bệnh rất nguy hiểm mà rất nhiều người coi nhẹ nó. Khi hậu quả xảy ra rồi thì quả thật là một điều đáng tiếc. Ngay từ hôm nay, bạn hãy thiết lập cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ để căn bệnh này không bao giờ “ghé thăm” chúng ta được nhé!

Youtube TIWICARE