TIN TỨC

Nhồi máu cơ tim có thể xảy ra ở người trẻ không? Nguyên nhân, cách khắc phục

Nhồi máu cơ tim hiện nay là căn bệnh xảy ra cả ở người trẻ. Nguyên nhân trực tiếp là do các cục máu đông ngăn cản sự di chuyển của các dòng máu chảy qua các động mạch vành. Hãy cùng TIWI tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nhồi máu cơ tim có thể xảy ra ở người trẻ không?

Nhồi máu cơ tim là căn bệnh không còn quá xa lạ ở xã hội hiện nay nữa. Căn bệnh này có thể xảy ra cả ở người trẻ tuổi nếu như chúng ta không có 1 chế độ bảo vệ cơ thể cẩn thận.

Nhồi máu cơ tim là căn bệnh không còn quá xa lạ ở xã hội hiện nay

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến nhồi máu cơ tim là do căn bệnh xơ vữa động mạch vành. Cơ chế gây ra bệnh này là do sự lắng đọng của các cholesterol và các chất thải có trong cơ thể của chúng ta. Những cơn nhồi máu cơ tim sẽ xuất hiện khi các mảng bám bị nứt khiến cho các cục máu đông phát triển. Sự phát triển này sẽ làm tắc nghẽn dòng chảy của máu khi qua động mạch vành.

Con số người trẻ mắc bệnh nhồi máu cơ tim hiện nay ngày càng nhiều. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên giới trẻ hiện nay nên có một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

2. Nguyên nhân gây ra nhồi máu cơ tim

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, nhồi máu cơ tim xảy ra khi các mảng bám bị nứt, tạo cơ hội cho các cục máu đông phát triển. Khi phát triển đến một kích thước nhất định, các cục máu đông sẽ ngăn cản sự di chuyển của các dòng chảy của máu khi chúng đi qua động mạch vành.

Ngoài ra, những nguyên nhân gián tiếp dẫn đến nhồi máu cơ tim là do lối sống sinh hoạt không lành mạnh cùng với chế độ ăn uống không hợp lý. Một nguyên nhân phổ biến nữa là do di truyền khi trong gia đình có tiền sử tim mạch.

3. Đẩy lùi nhồi máu cơ tim bằng cách nào?

Nhồi máu cơ tim là căn bệnh rất nguy hiểm khi nó đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Để có thể hạn chế những căn bệnh về tim mạch, người bệnh cần có 1 chế độ sinh hoạt hợp lý:

– Thường xuyên thăm khám bác sỹ định kỳ

–  Ăn các thực phẩm tốt cho tim mạch: Đậu, yến mạch,…

– Thể dục thể thao thường xuyên

Quan tâm sức khỏe tim mạch bằng việc thường xuyên thăm khám bác sỹ định kỳ

Giới trẻ hiện nay thường rất coi thường sức khỏe tim mạch của mình bởi họ nghĩ căn bệnh về tim mạch chỉ xảy ra ở người cao tuổi. Đó là lý do tại sao bệnh nhồi máu cơ tim xuất hiện ngày càng nhiều ở người trẻ tuổi. Hãy biết bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình ngay hôm nay để tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra trong tương lai bạn nhé. 

Youtube TIWICARE