TIN TỨC

Top 3 cơ sở uy tín khám suy tim tại thành phố Hồ Chí Minh

Suy tim là một căn bệnh rất nguy hiểm nhưng nếu nó được chẩn đoán và điều trị kịp thời thì khả năng phục hồi hoàn toàn là rất cao. Lựa chọn một cơ sở uy tín để khám chữa bệnh suy tim là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị căn bệnh này.

1. Mức độ nguy hiểm của bệnh suy tim

Các chuyên gia chia suy tim thành 4 mức độ nguy hiểm:

  • Suy tim độ 1: Đây là giai đoạn bệnh nhân có thể vận động thông thường mà không có cảm giác khó thở, hồi hộp, mệt mỏi,…
  • Suy tim độ 2: Đây là giai đoạn bệnh nhân bị hạn chế khi hoạt động thể chất với các biểu hiện như mệt mỏi, khó thở, đau ngực, hồi hộp khi hoạt động thể lực thông thường.
  • Suy tim độ 3: Bệnh nhân bị hạn chế đáng kể khi hoạt động thể chất, hoạt động bình thường hoặc vận động nhẹ nhàng cũng khiến họ cảm thấy mệt mỏi, hồi hộp, tức ngực, khó thở.
  • Suy tim độ 4: Lúc này, bệnh nhân sẽ mất khả năng vận động thể lực khi các triệu chứng xảy ra kể cả khi bệnh nhân nghỉ ngơi hay vận động nhẹ.
Suy tim có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Suy tim ở những giai đoạn đầu thì thường không nguy hiểm nhưng để lâu sẽ làm gia tăng triệu chứng. Suy tim không được điều trị kịp thời sẽ đe dọa sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân. Sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân sẽ bị ảnh hưởng lớn gây ra những biến chứng nghiêm trọng như đột quỵ, rối loạn nhịp tim, phù phổi cấp, nhồi máu cơ tim, suy thận, suy gan,…

2. Các cơ sở khám chữa suy tim uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

2.1. Trung tâm tim mạch – Bệnh viện Chợ Rẫy

Trung tâm tim mạch thuộc bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những cơ sở uy tín khám chữa tim mạch hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm có 3 khoa: Khoa nội tim mạch, khoa hồi sức phẫu thuật tim và khoa tim mạch can thiệp. Bệnh viện cũng được chính thức đưa vào hoạt động khóa điều trị rối loạn nhịp từ năm 2017.

Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh suy tim, các bác sĩ tại đây sẽ hướng dẫn bệnh nhân có một phác đồ điều trị phù hợp nhất. Bệnh viện Chợ Rẫy với các bác sĩ chuyên khoa tim giỏi, có kinh nghiệm khám chữa bệnh trong nhiều năm. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một cơ sở điều trị bệnh suy tim uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trung tâm được trang bị nhiều thiết bị y tế tiên tiến hàng đầu Việt Nam, phục vụ cho quá trình chẩn đoán và điều trị chính xác:

  • Chụp cắt lớp vi tính
  • Chụp X quang kỹ thuật số
  • Chụp cộng hưởng từ
  • Siêu âm tim
  • Thiết bị chụp động mạch vành qua thông tim

Đặc biệt hơn, trung tâm với sự xuất hiện của khoa can thiệp tim mạch mang tầm cỡ quốc gia và khu vực. Nổi tiếng về các kĩ thuật tim mạch can thiệp và các phương pháp điều trị ưu Việt với các trang thiết bị hiện đại như siêu âm buồng trong tim, siêu âm nội mạch, FFR, Rotablator.

2.2. Viện tim mạch thành phố Hồ Chí Minh

Viện tim mạch thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là bệnh viện đầu ngành điều trị suy tim. Theo thống kê, Viện tim tiếp nhận và khám điều trị cho hơn 1000 bệnh nhân mỗi ngày.

Viện tim mạch thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài điều trị các bệnh về tim mạch, viện tim còn có các biện pháp can thiệp để điều trị ba nhóm bệnh tim chính: đặt máy tạo nhịp, bẩm sinh, mạch vành và những bệnh khác.

Viện tim mạch thành phố Hồ Chí Minh là nơi làm việc của nhiều thế hệ bác sĩ giỏi, trong đó rất nhiều các bác sĩ đầu ngành trên gia về tim mạch nổi tiếng tại Việt Nam. Chính vì vậy, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi giao sức khỏe trái tim của mình tại cơ sở này cho các bác sĩ.

2.3. Trung tâm tim mạch – Bệnh viện đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh

Trung tâm tim mạch – Bệnh viện đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh được mệnh danh là đơn vị tiên phong trong quá trình triển khai các kỹ thuật mới tại khu vực miền Nam. Nơi đây quy tụ đội ngũ y bác sĩ được đào tạo liên tục mỗi năm tại các trung tâm tim mạch và các bệnh viện đại học lớn: Đại học Washington Mỹ, bệnh viện Pitie-Salpetriere Pháp, Bệnh viện đại học Okayama,…

Phần lớn các bác sĩ tại đây là đội ngũ giảng viên của đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin này phần nào cũng tạo nên độ uy tín về chuyên môn và thâm niên từ các bác sĩ.

Trung tâm tim mạch – Bệnh viện đại học y dược thành phố Hồ Chí Minh được trang bị hệ thống trang thiết bị rất hiện đại:

  • 2 phòng thông tim can thiệp gồm máy chụp mạch máu xóa nền 2 bình diện – Thế hệ mới với các phần mềm tiên tiến nhất
  • 3 phòng một tim với máy tim phổi nhân tạo
  • 2 máy chụp CT tim
  • 2 máy cộng hưởng từ tim mạch
  • Siêu âm tim qua thực quản
  • Máy điện tâm đồ gắng sức
  • Siêu âm nội động mạch vành

Trên đây là top 3 cơ sở khám chữa tim mạch uy tín nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Cả 3 nơi đều quy tụ đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, hứa hẹn là một nơi khám chữa uy tín cho tất cả các bệnh nhân tim mạch. 

Youtube TIWICARE